Tổng hợp cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy mới nhất 2019

Ngày đăng: 29-05-2019
 Noithatphongthuy tổng hợp cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy các phòng ngủ, phòng khách, bàn thờ, bếp, phòng vệ sinh, phòng ăn mới nhất năm 2019. Các bạn tham khảo nhé!
 

Nguồn: Sưu tầm

1.       Thứ tự cách bố trí các phòng trong nhà

Phòng ngủ cần phải đặt ở vị trí phía sau (cách xa cửa chính) để có được sự thịnh vượng. Cách để kiểm soát tối đa vận mệnh của mình chính là đặt phòng ngủ ngay sau đường phân đôi chính giữa được tính từ cửa ra vào.

Sẽ cảm thấy kém an toàn hơn với những phòng ngủ được đặt gần cửa trước của nhà. Bởi vậy, giấc ngủ sẽ ngon hơn và an lành hơn nếu như giường ngủ được đặt cách xa với thế giới bên ngoài.

Trên đường tâm ngang của nhà không nên đặt phòng tắm, bởi theo các chuyên gia phong thủy thì làm như vậy may mắn sẽ theo đó mà bị giảm đi, tiền bạc sẽ vơi cạn theo. Nếu hướng nhà và không gian nhà bắt buộc phải đặt ở đường trung tâm thì cách khắc phục là nên treo thêm 1 tấm gương ở mặt ngoài có chiều cao bằng với chiều cao của phòng tắm.

Có nhiều người lại khuyên rằng phòng tắm không nên đặt tại cuối của hành lang. Bởi vì ở vị trí này sẽ làm cho sinh khí của ngôi nhà theo một đường mũi tên xuyên qua cửa phòng tắm và làm cho các thành viên trong ngôi nhà dễ bị mắc bệnh. Ga thoát nước của phòng tắm cũng là một vị trí thể hiện nguồn chi tiêu trong ngôi nhà. Chính vì thế mà vị trí của ga thoát nước trong phòng tắm cũng hết sức được lưu ý.

Phòng bếp là nơi rất quan trọng trong mỗi ngôi nhà, vì vậy việc đặt phòng bếp ở đâu trong nhà cũng được các chủ nhà quan tâm. Phòng bếp có thể được đặt trong tại vị trí tâm của ngôi nhà, tuy nhiên phòng bếp phải được thoáng, rộng rãi không bị bí hơi, mùi đồ ăn khi nấu.  Nếu diện tích phòng bếp không được rộng và bên trên có dàn lò nấu có ăng ten thì gây nhiều bất tiện cho người sử dụng phòng bếp. Tài lộc của gia chủ cũng bị ảnh hưởng.

Sưu tầm: hsthomes.com.vn

2. Mẹo bố trí phòng trong nhà theo phong thủy và theo đồ số bát trạch

2.1 Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy

Vấn đề 1: Bố trí phòng khách không bị ngăn cách

Vị trí quan trọng trong nhà chính là phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên của mỗi gia đình sẽ tụ họp, sinh hoạt hằng ngày. Phòng khách còn dùng để đón tiếp các vị khách ghé thăm nhà gia chủ. Nếu các gia đình cho rằng phòng khách rộng rãi và ngăn cách lại để có thể sử dụng làm phòng đọc sách hoặc phòng ngủ thì đây quả là một sai lầm.

Trong phong thủy cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy tuyệt đối không chia rẽ phòng khách. Như vậy dù với bất kỳ lý do là gì cũng gây ra nhiều bất lợi cho gia chủ.

Khi ngăn cách phòng khách sẽ khiến cho từ trường của phòng khách cũng bị ảnh hưởng theo. Chính vì thế, sẽ khiến cho những người ở trong nhà luôn mang cảm giác lạc lõng và cô đơn bao quanh. Nếu gia chủ còn là người độc thân, chưa có gia đình thì rất khó có thể tìm được người tâm đầu ý hợp để xây dựng gia đình.

Vấn đề 2: Một bộ ghế sô pha mới sẽ mang đến sự hài hòa cho phòng khách

Những kiểu sô pha thường được sử dụng trong phòng khách là dạng trọn bộ, liên với nhau. Ở một số gia đình có không gian của phòng khách rộng hoặc do sở thích của gia chủ mà sẽ sử dụng nhiều hơn 1 bộ sô pha và còn kèm theo những chiếc ghế rời ở xung quanh.

Việc mua bộ sô pha hiện đại, sang trọng làm tăng thêm tiện nghi cho phòng khách cho nhà bạn. Nhưng trong cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy việc này lại không hề tốt. Nó sẽ ảnh hưởng đến sự hòa hợp, ấm cúng của gia đình bạn. Vì vậy mà các nhà phong thủy cho rằng trong phòng khách chỉ nên đặt một bộ sô pha dù không gian có lớn hay nhỏ thì vẫn nên làm như vậy. Điều đó sẽ nói lên rằng gia đình bạn là một gia đình gắn bó, hòa hợp chứ không riêng lẻ,..

Vấn đề 3: Không để lộ vị trí tài lộc của gia đình

Thông thường những vị trí được xem là mang đến tài lộc cho gia chủ đó là ở các góc tường phòng khách hoặc đường chéo từ cửa vào. Vì vậy những vị trí này trong ngôi nhà có xu hướng bị khiếm khuyết hay đi thẳng ra không gian khác thì sẽ không tốt cho gia chủ. Làm cho tài lộc của gia chủ bị hao tổn. Đây là một mẹo trong cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy mà các thầy phong thủy mách cho các bạn.

Cách để khắc phục điều này đó là sử dụng các chậu cây xanh và tủ trưng đặt ở các vị trí đó để che đi tầm nhìn. Giải pháp này bên cạnh việc khiến cho tài khí trong gia đình sẽ không bị tuột đi mà tăng cường thêm vượng khí hấp thụ nhiều tài lộc hơn cho gia chủ.

Vấn đề 4: Không nên để phòng khách có thể nhìn thấy cửa sau cùng của ngôi nhà

Một phòng khách rộng rãi lại rất thoáng đãng là điều mà mỗi ngôi nhà đều mong muốn có được. Đây sẽ là nơi vô cùng lý tưởng để mọi người quây quần bên nhau vào dịp lễ tết, các buổi tiệc sinh nhật, liên hoan cùng bạn bè và các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, không phải tiện lợi này mà khiến cho tài lộc của gia đình bị trôi tuột đi. Các bạn không nên thiết kế phòng khách có thể dễ dàng nhìn thấy ngay từ cửa chính khi bước vào.

Vấn đề 5: Không để xà ngang bị áp tới đỉnh

Việc bố trí sô pha nơi phòng khách ở vị trí thế nào rất là quan trọng. Đặc biệt kỵ đặt sô pha bên dưới ngay xà ngang của ngôi nhà. Trong phong thủy nghiên cứu và cho rằng, đặt sô pha ở vị trí này sẽ gây nên ức chế thần kinh đối với thành viên trong gia đình mỗi khi ngồi tại ghế sô pha. Lỗi này không chỉ khiến cho các thành viên trong gia đình gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống mà nó còn có tầm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe về lâu về dài cho các thành viên.

Vấn đề 6: Phòng khách được bố trí cần vuông vức và ngay ngắn

Cho dù mảnh đất của bạn có bị xéo hay không được đẹp thì khi xây dựng, phòng khách là nơi nên được đặc biệt lưu tâm và ưu tiên thiết kế vuông vức nhất có thể. Hạn chế tối đa các góc xéo hay bị lệch, điều này cũng gây khó khăn không ít trong việc thiết kế nội thất phòng khách hợp mệnh gia chủ.

Tuy nhiên nếu phòng khách nhà bạn không thể vuông vức được thì tại những góc nhọn nên đặt các chậu cây xanh hoặc kệ tủ để giảm bớt sát khí cho ngôi nhà. Điều này chỉ có thể làm giảm bớt chứ không thể mang đến trường khí tốt nhất cho phòng khách nhà bạn được.

Vấn đề 7: Nên thiết kế có lối đi lệch từ cửa chính đến với phòng khách

Việc thiết kế một lối đi lệch ngay từ cửa chính với phòng khách sẽ làm cho phòng khách sẽ tránh được những sát khí đến từ bên ngoài rồi đi thẳng vào trong nhà. Trường khí khi đi vào nhà sẽ phải đi theo đường vòng mà không đi lối đường thẳng sẽ giúp cho chủ nhà dễ dàng hấp thụ hơn. Với thiết kế như vậy góp phần làm cho nội bộ gia đình không bao giờ bị lộ ra ngoài, mang đến phúc khi cho gia đình.

Vấn đề 8: Phòng khách nên được thiết kế ở mặt tiền của nhà

Phòng khách là nơi đầu tiên mà bất kỳ ai khi đến nhà bạn sẽ ghé tới. Chính vì vậy khi thiết kế nên để phòng khách ở mặt tiền của ngôi nhà. Nếu đặt phòng khách nằm ở vị trí phía sau của phòng ngủ, phòng bếp sẽ khiến cho tài lộc của gia đình đi xuống, thì gia chủ dễ gặp những khó khăn, trở ngại trong làm ăn, cuộc sống.

Vấn đề 9: Phòng khách không nên mang không khí u ám

Phòng khách có đầy đủ ánh sáng sẽ mang đến nhiều vượng khí đến với căn phòng này. Chính vì vậy khi thiết kế xây dựng nhà nên để cho phòng khách đón được ánh nắng từ bên ngoài vào để căn phòng không bị u ám, tối tăm,..

Sơn được dùng cho tường tại phòng khách nên lưu ý sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng và tươi tắn để tăng thêm nhiều điều may mắn cho gia chủ. Việc để phòng khách mà quá tối bằng những màu sơn ảm đạm như xám, nâu, đen sẽ khiến cho những trường khí xấu sẽ xâm nhập và gây nhiều bất lợi về tài lộc và sức khỏe cho các thành viên.

Vấn đề 10: Sàn nhà của phòng khách phải được làm bằng phẳng

Nếu phòng khách có sử dụng sàn lót thì phải đảm bảo sàn không có nhiều bậc thang bị lồi lõm, chỗ cao chỗ thấp. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ vừa mang đến những điều không may mắn cho chủ nhân của ngôi nhà.

Vấn đề 11: Hạn chế những đường dây điện mang tính di động đi qua phòng khách

Phòng khách là một vị trí nhạy cảm, là nơi giữ vượng khí cho cả ngôi nhà, vì vậy cần có sự ổn định. Việc để quá nhiều đường dây điện đi qua phòng khách sẽ khiến cho việc đi lại gặp nhiều khó khăn và còn ảnh hưởng đến phong thủy của nơi này. Để nhiều dây điện ở phòng khách sẽ làm các trường khí bị rối loạn và quấy nhiễu không ổn định ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp và những mối quan hệ bên ngoài của các thành viên trong gia đình.

Vấn đề 12: Sử dụng các vật trang trí mang hình tròn ở trong phòng khách rất tốt

Hình tròn trong phong thủy tượng trưng cho phần dương. Chính vì vậy mà nó sẽ tạo nên sự hài hòa, sinh động cho phòng khách. Chính vì vậy khi tìm kiếm các vật dụng để trang trí cho phòng khách thì các vật mang hình tròn nên được ưu tiên hơn hết. Nó sẽ giúp cho các vị khách được đón tiếp ở đây có mối quan hệ hài hòa, thân mật hơn với chủ nhà.

2.2 Cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy

Với mỗi gia đình, phòng bếp luôn là vị trí quan trọng. Đây sẽ là nơi thể hiện được lối sống của gia định bạn như thế nào. Chính vì vậy trong cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy, phòng bếp cũng là nơi được nhiều người đặc biệt chú ý. Vị trí tốt nhất của phòng bếp đó là hướng đông hoặc đông nam của ngôi nhà.

Yếu tố quan trọng nhất đó chính là các thiết kế nội thất phòng bếp sạch sẽ, gọn gàng và thoáng mát. Đáp ứng được điều này sẽ khiến cho gia chủ có thêm nhiều sức mạnh. Vì vậy mà các bạn nên để cho các đồ dùng trong phòng bếp được gọn gàng, bát đĩa không để tràn lan xung quanh bếp.

Một điều đặc biệt mà ít ai biết trong phòng bếp đó là trong phòng bếp nên có một chiếc gương. Bạn cũng có thể dùng các bức tranh phong cảnh trên tường để thay cho gương. Việc treo gương hay tranh sẽ khiến cho người nấu cơm có cảm giác yên bình, dễ chịu hơn khi vào bếp.

Nếu bạn muốn gia đình mình không bị thất thoát tiền bạc thì nên giữ cho phòng bếp nhà mình luôn sạch sẽ. Dao, kéo nên được rửa sạch và cất gọn gàng, tránh cho các đầu nhọn chĩa lên trên hoặc dễ dàng nhìn thấy trong tầm mắt.

Màu sắc phù hợp để sử dụng trong phòng bếp là những màu sắc tươi sáng, thu hút được năng lượng và sự chú ý của mọi người. Nó cũng sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình cảm thấy hứng thú khi cùng nhau ở trong không gian này.

Cửa của phòng bếp nên được bố trí lệch với cửa trước hoặc cửa sau. Vì nếu để cửa bếp nằm trên một đường thẳng sẽ gây ra nhiều bệnh tật và mất mát tiền bạc cho gia chủ. Bạn cũng nên chú ý đến bề mặt nội thất của phòng bếp, hạn chế các góc nhọn có thể nguy hiểm đến cho người khi sử dụng phòng bếp. Những góc nhọn được coi là điều tối kỵ trong phong thủy, đặc biệt là trong phòng bếp.

2.3 Bố trí phòng thờ hợp phong thủy

Việc bố trí bàn thờ hợp phong thủy là việc mà gia đình nào cũng phải tìm hiểu vì việc này vô cùng linh thiêng với mỗi ngôi nhà. Khi mua đồ thờ cúng họa tiết đúng văn hóa Việt Nam không bị lai tạp hay đặt bàn thờ nên lưu ý không đặt gần khu vệ sinh, không để bàn thờ dựa lưng ra cửa sổ hoặc ở những khoảng trống và kh+3ông đặt bàn thờ ở dưới giường tủ, bể nước.

2.4 Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Con người là một vật thể sống, chính vì vậy mà cần được nghỉ ngơi  ở những vị trí tốt. Vị trí đặt các loại đồ nội thất phòng ngủ tiện dụng chất liệu tốt nên tránh là ở phía trên bếp hoặc bàn thờ, dưới xà nhà, dầm nhà, quạt trần, đèn chùm,...Đặc biệt nơi đặt giường không được có gương. Tránh khi ngủ nhìn thấy mình trong gương sẽ gây nhiều điều không may cho gia chủ, cơ thể thường xuyên ốm đau.

2.5 Bố trí phòng vệ sinh theo phong thủy

Nhà vệ sinh thường được đặt tại các cung xấu trong nhà để có thể chấn được những điều không hay đến với gia đình. Lưng của nhà vệ sinh không được quay về hướng tốt của ngôi nhà, không đặt nhà vệ sinh gần phòng bếp, gần bàn thờ, giường ngủ,... Tránh những nơi mà khách đi vào là thấy ngay nhà vệ sinh.

2.6 Phong thủy cầu thang nhà ở

Việc đặt cầu thang trong cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy tùy vào kiến trúc của ngôi nhà. Chỉ nên lưu ý bậc cầu thang cuối nên quay về các hướng tốt. Số bậc thang trong tòa nhà phải chia hết cho 4 và dư 1 hoặc 2. Với quy tắc như vậy sẽ thể hiện sự cung sinh và cung lão.

Các bậc cầu thang chỉ cao từ 160mm đến 180mm, rộng từ 250mm đến 300mm. Đặc biệt bậc đầu tiên và bậc cuối cùng của cầu thang không được đối diện với khu vệ sinh, nhà thờ, phòng bếp.

 

Bài viết đã chia sẻ đến các bạn cách bố trí các phòng trong nhà theo phong thủy được các thầy phong thủy và các kiến trúc sư nghiên cứu và đưa ra. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin bổ ích cho các bạn.

Kiến
blog.adayroi.com
Ý kiến bạn đọc
captcha
SẢN PHẨM KHUYẾN MÃI

Bàn chân sắt chữ U dài 1m2

680,000đ 750,000đ

Ghế phòng họp inox GHC24

380,000đ 480,000đ
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày: